ยางหล่อดอก คือยางเก่าหรือยางเปอร์เซ็นต์ซึ่งได้ถูกใช้งานแล้วโดยดอกยางสึกจากสภาพการ ขับขี่และถูกนำมาหล่อดอกใหม่ โดยการหล่อดอกยางใหม่มี 2 วิธี คือ การหล่อดอกแบบร้อน แบบอบด้วยความร้อน จะทำให้ส่วนประกอบของยางใหม่และยางเก่าสามารถผสานเป็นเนื้อเดียวกัน การหล่อดอกแบบเย็น โดยใช้เครื่องขูดยางเพื่อเจียรผิวหน้ายางให้เรียบเสมอกัน ด้วยระบบน้ำหล่อเย็น ที่จะช่วยรักษาผิวยาง ไม่ให้ไหม้จากการขูด ทำการแต่งซ่อมแผลหน้ายางที่ชำรุด และพ่น กาวยางน้ำ (Cement) ที่ โครงยาง เพื่อให้ลายดอกยางประสานกัน
อันตรายจากการใช้ยางหล่อดอก ที่ไม่ได้มาตรฐาน โครงสร้างยางซึ่งเป็นยางเก่าถูกใช้งานมานานและหมดสภาพก่อนที่จะถูกนำมาหลอดอกใหม่ ส่งผลให้ชั้นยางใหม่และเข็มขัดรัดหน้ายางไม่สมานกัน ยางหล่อดอกจะทำการถ่วงล้อ ให้สมดุลได้ยากและความไม่สมดุลของล้อ จะส่งผลให้เกิดอาการพวงมาลัยสั่นสะท้านยางสึกเร็วกว่าปกติ และระบบช่วงล่างเสียหายได้ ***รถที่ใช้ยางหล่อดอกไม่ควรขับเกิน 130 กม./ชม.
- ยางหล่อดอก
- วิธีการอ่านข้อมูลที่แก้มยางรถยนต์
- วิธีการเลือกยางรถยนต์
- โฆษณาน่ารักๆของน้องหมา Volkswagen
- New Aston Martin Rapide S
- ราคา เชฟโรเล็ต Chevrolet Trailblazer
- ราคา เชฟโรเล็ต โซนิค Chevrolet Sonic
- ราคา เชฟโรเล็ต ครูซ Chevrolet Cruze
- ราคา เชฟโรเล็ต แคปติวา Chevrolet Captiva
- ราคากระบะ เชฟโรเล็ต โคโลราโด Chevrolet Colorado
- ตารางราคารถยนต์วอลโว่ Volvo (มกราคม 2013)
- ราคา นิสสัน อัลเมร่า Nissan Almera
- ราคา นิสสัน มาร์ช Nissan March
- ราคา นิสสัน ซิลฟี Nissan Sylphy
- ราคา นิสสัน เทียน่า Nissan Teana
- ราคา นิสสัน นาวาร่า Nissan Navara
- ราคา นิสสัน เอ็กซ์เทรียล Nissan X-trail
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น