วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Toyota คว้ายอดขายรวมสูงสุดรวม 3 ไตรมาส เหนือคู่แข่งทั่วโลก

toyota
Toyota คว้ายอดขายรวมสูงสุดรวม 3 ไตรมาส เหนือคู่แข่งทั่วโลก
ล่าสุดจากการรวบรวมข้อมูลของยอดขายรถยนต์ ในไตรมาสที่ 3 ของตค่ายรถยนต์ต่างๆ ได้ผลสรุปว่า Toyota บริษัทรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่นทำยอดขายรวมในไตรมาสที่สามตั้งแต่ช่วงเดือน กรกฎาคมถึงกันยายน ที่ผ่านมาของปีนี้ไปได้ถึง 2.5 ล้านคันเลยทีเดียว ซึ่งเบียดแซงอันดับสองอย่างค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกา General Motors หรือ GM ที่มียอดขายรวมที่ 2.4 ล้านคัน และ อันดับที่สามตกเป็นของ Volkswagen เจ้าของรางวัลรถยนต์แห่งปี ที่มียอดขายรวม ในไตรมาสที่สามทั้งสิ้น 2.33 ล้านคัน (ผลการสำหรวจดังกล่าวเฉพาะรถยนต์นั่ง เท่านั้นไม่รวมถึงรถยนต์เชิงพาณิชย์ และ รถบรรทุก)

จากข้อมูลดังกล่าวส่งผลให้ Toyota มียอดขายทั้งสามไตรมาส ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้นถึง 7.41 ล้านคัน มากว่าอันดับสองที่เป็นของ GM ที่มียอดขายรวมที่ 7.25 ล้านคัน และ อันดับสาม Volkswagen ยอดขายรวมสามไตรมาส 7.03 ล้านคัน

โดยเฉพาะตลาดในประเทศจีนที่ Toyota สามารถกวาด อัตราเจริญเติบโตของยอดขายสูงถึง 11% ไม่เว้นแม้แต่ตลาดสหรัฐอเมริกาที่ สามารถทำยอดขายรวมไปได้ถึง 1.7 เลยทีเดียว ด้วยตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้สื่อหลายๆสำนักต่างคาดการณ์ว่าแชมป์ยอดขายรถยนต์ นั่งแห่งปี 2013 นี้ มีแววคงไม่พ้นมือ Toyota เป็นแน่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น