วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม Toyota FCV Fuel Cell รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ราคา 7 ล้านเยน

Toyota FCV Fuel Cell 1
เผยโฉม Toyota FCV Fuel Cell รถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ราคา 7 ล้านเยน
ล่าสุด Toyota ยอดค่ายรถจากแดนซามูไร ได้ทำการเปิดเผยภาพรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน Toyota FCV Fuel Cell รุ่นโปรดักชั่น เสียที หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวคราวครึกโครมกันพักใหญ่ พร้อมกับได้โชว์ตัว FCV Concept ตัวต้นแบบเมื่อครั้งงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์เมื่อปีที่ผ่านมา
Toyota FCV Fuel Cell 6
ทาง Toyota ได้เปิดเผยถึงเจ้า FCV Fuel Cell ว่ามีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมไม่ต่างจากรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เลยทีเดียว พร้อมกับเจ้าฟิวเซลคันนี้สามารถขับเคลื่อนในแต่ละครั้งหลังจากเติมเชื้อ เพลิงเต็มถังได้ระยะทางสูงสุดถึง 700 กม. โดยการเติมพลังงานไฮโดรเจนแต่ละครั้งใช้เวลาเล็กน้อยเพียงแค่ 3 นาที สำหรับจุดเด่นอีกอย่างของเจ้า โตโยต้า ฟิวเซล คันนี้คือเป็นรถยนต์พลังงานสะอาดถึง 100% โดยสิ่งที่ถูกปล่อยออกจากท่อไปเสีเป็นเพียงน้ำเปล่าที่เกิดจากพลังงาน ไฮโดรเจน กับ ออกซิเจน ที่ทำปฏิกริยาในเครื่องยนต์เท่านั้น
Toyota FCV Fuel Cell 5
สำหรับเจ้าหนุ่มพลังสะอาด Toyota FCV Fuel Cell มีกำหนดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ราวๆเดือนเมษายน 2015 โดยมีราคาค่าตัวอยู่ที่ 7 ล้านเยน หรือ ประมาณ 2.2 ล้านบาท และ ต่อด้วยยุโรป และ สหรัฐอมเริกา ในช่วงปลายปี 2015 โดยกำหนดจำหน่ายเฉพาะพื้นที่ที่มีสถานนีเติมไฮโดรเจนรองรับเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น