วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

ผลสำรวจบ่งชี้ ผู้บริโภคซื้อรถเพราะข้อเสนอมากกว่าการปรับโฉม

cars
ผลสำรวจบ่งชี้ ผู้บริโภคซื้อรถเพราะข้อเสนอมากกว่าการปรับโฉม
คุณเคยคิดกันบ้างไหม ว่า คนเราจะตัดสินใจซื้อรถยนต์แต่ละคัน เพราะเหตุผลใดมากที่สุด ผู้ที่ตั้งคำถามและทำโพลสำรวจนี้ขึ้นมาก็คือเว็บไซต์ Autotrader.com ได้ทำการสำรวจ เพื่อหาคำตอบว่า ปัจจัยใดส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์โดยตั้งเป้าที่กลุ่มผู้ใช้เว็บไซต์ เพื่อต้องการทราบถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าใช้เหตุผลใดในการตัดสินใจซื้อรถ ยนต์ในรุ่นต่างๆมากที่สุด ซึ่งได้ผลการสำรวจออกมาดังนี้ 57% ของผลสำรวจ ระบุว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ หากรุ่นที่ต้องการนั้นยังเป็นรุ่นปัจจุบัน หรือก็คือ ขอแค่มันยังไม่ตกรุ่นก็โอเคแล้ว 47% ของผลสำรวจ ระบุว่า ผู้บริโภคติดตามข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นใหม่ และดูว่ามีความน่าสนใจมากแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะซื้อมัน 56% ของผลสำรวจ ระบุว่า ติดตามข้อมูลรถรุ่นใหม่อยู่ตลอดเวลาเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจซื้อ และ 79% ของผลสำรวจ ระบุว่า หากรถยนต์รุ่นปัจจุบันมีข้อเสนอที่ดีและน่าพอใจ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรอรถรุ่นใหม่ แม้จะรู้ว่ารุ่นใหม่กำลังจะออกก็ตาม จากผลการสำรวจของ Autotrader.com ทำให้ทราบว่า เทคโลโลยีในปัจจุบันมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคก็ททราบถึงข้อนี้ดี ขอเพียงรอและแค่เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้รถยนต์รุ่นใหม่แล้ว แต่จริงๆแล้วสำหรับพวกเขานั้นมันไม่ใช่ เพราะการตัดสินใจซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคส่วนมากนั้นซื้อเพราะความจำเป็นไม่ ได้ซื้อเพราะต้องการโออวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น