วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Global NCAP เผย รถยนต์ผลิตอินเดีย สอบตกความปลอดภัย

Global NCAP 
Global NCAP เผย รถยนต์ผลิตอินเดีย สอบตกความปลอดภัย
ล่าสุด Global NCAP สถาบันทดสอบความปลอดภัยบนท้องถนน ได้ทำการทดสอบความปลอดภัยจากการชนของ รถยนต์ที่ผลิตในอินเดียเกือบทั้งหมดไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย โดยเฉพาะรถยนต์ ขนาดเล็ก หรือ Eco Car ที่ถูกนำมาเป็นตัวอย่างในการทดสอบนี้ มียอดขายรวมถึง 20% ในตลาดรถยนต์อินเดีย เมื่อปีที่แล้วเลยทีเดียว
รถที่ถูกนำมาทดสอบนั้น มีทั้ง Volkswagen Polo, Suzuki-Maruti Alto 800, Ford Figo , Hyundai i10 และ Tata Nano โดยทุกรุ่นที่กล่าวมา ได้ 0 คะแนนด้านความปลอดภัยจากการชนด้านหน้าทั้งสิ้น ส่วนหนึ่งมาจากรถทุกรุ่นที่นำมาทดสอบนั้นไม่มีการติดตั้งถุงลมนิรภัย Global NCAP เผย รถยนต์ผลิตอินเดีย สอบตกความปลอดภัย 
โดยหลังจากเกิดเหตุหลายครั้งหลายคราก็มีเสียงเรียกร้องให้ค่ายรถยนต์ ต่างๆ ในอินเดียหันมาติดตั้งถุงลมนิรภันด้านหน้าเพื่อความปลอดภับของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร แต่อย่างไรก็ตาม จะมีก็เพียงแค่ Ford Figo และ Volkswagen Polo เท่านั้น ที่มีโครงสร้างแข็งแรงได้มาตรฐาน ส่วนที่เหลืออีก 3 รุ่นถึงแม้จะติดตั้งถุงลมนิรภัย ก็มิอาจจะช่วยให้อัตราความเสี่ยงน้อยลงเลย เนื่องจากโครงสร้างที่ บิดเบี้ยว บอบบาง และไม่ได้มาตรฐานจากการผลิต ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุ จะส่งผลให้บาดเจ็บสาหัส หรือ ถึงแก่ชีวิตได้ โดยเฉพาะ Tata Nano ที่ได้ 0 ดาวทั้งด้านความปลอดภัยจากการชนด้านหน้า และ 0 ดาว ด้านความปลอดภับของผู้โดยสารเด็ก ที่ภายในห้องโดยสารไม่สามารถติดตั้งเบาะสำหรับเด็กเล็กได้
โดยเฉพาะ Volkswagen Polo รุ่นปรับโฉม ที่เมื่อติดตั้งถุงลมนิรภัย จะมีความปลอดภัยสูงถึง 4 ดาวจากการชนด้านหน้า และ ความปลอดภัยของผู้โดยสารเด็กเล็กที่เมื่อติดตั้ง Car Seat ที่มีคะแนน 3 ดาว โดยการทดสอบมาตรฐานการชนของ Global NCAP ในครั้งนี้ทดสอบชนด้วยความเร็ว 64 กม./ชม สำหรับใครที่เคยคิดอิจฉารถยนต์ในประเทศอินเดีย เนื่องจากราคาจำหน่ายที่ถูกแสนถูก คงต้องกลับไปคิดใหม่แล้วล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น