วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

2016 Hyundai Creta สุดหล่อล่ำบึกบึ๊ก เปิดตัวแล้ว


2016 Hyundai Creta
2016 Hyundai Creta สุดหล่อล่ำบึกบึ๊ก เปิดตัวแล้ว

ฮุนได ยอดค่ายรถแดนกิมจิเปิดตัวรถยนต์ คอสโอเวอร์ตัวใหม่ Hyundai Creta 2016 พร้อมลุยตลาดประเทศอินเดีย
หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Hyundai Creta หรือ Hyundai ix25 ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ในประเทศจีน สำหรับที่มาของชื่อ Creta ของเจ้าหนุ่มคันนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อของเกาะ Crete ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และเป็นเกาะมีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศกรีซ นอกจากเป้าหมายที่จำหน่ายในประเทศอินเดียแล้ว ฮุนไดยังมีแผนที่จะจำหน่ายออกสู่ประเทศอื่นๆด้วยชื่อนี้ด้วย
2016 Hyundai Creta 1
สำหรับรูปลักษณ์และดีไซน์ของพ่อหนุ่มหล่อ Hyundai Creta คันนี้มาพร้อมกับความบึกบึนที่แฝงด้วยความสปอร์ตอย่างเห็นได้ชัดเริ่มจาก กระจังหน้าหกเหลี่ยนตามสไตล์ฮุนได ชุดไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED เดย์ไลท์ ไฟตัดหมอก เสริมหล่อด้วย แร็กหลังคา เสาอากาศทรงครีบฉลาม ซุ้มล้อขนาดใหญ่ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว
ในส่วนของภายในห้องโดยสาร มาพร้อมกับระบบให้ความบันเทิงอินโฟเทนเมนท์ ที่สั่งงานผ่านจอแบบสัมผัสขนาด 5 นิ้ว พร้อมหน่วยความจำ 1 กิกะไบต์ กล้องมองหลังสำหรับถอย ที่แสดงผลบนหน้าจอทันทีเมื่อเข้าเกียร์ถอย ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ตามด้วยระบบฟอกอากาศ และช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัย 6 ใบ นอกจากนั้นเป็นออพชั่นเสริมที่ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งได้ในตามแต่ละรุ่น ย่อย
2016 Hyundai Creta 3
ในส่วนของเครื่องยนต์ Hyundai Creta 2016 มีให้เลือกใช้ด้วยกัน 3 แบบได้แก่ รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร Gamma Dual VTVT ให้พลังขับเคลื่อน 123 แรงม้า PS ตามติดด้วยรุ่นเครื่อยนต์ดีเซลขนาดความจุ 1.4 ลิตร U2 CRDi ไม่ระบุแรงม้า และตัวท็อป เป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.6 ลิตร U2 CRDi VGT เทอร์โบ ที่มาพร้อมกับพละกำลังในการขับเคลื่อน 128 แรงม้า PS โดยทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่สำหรับรุ่นดีเซล 1.6 ลิตรจะมีออพชั่นระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เป็นตัวเลือกเพิ่มให้กับลูกค้า
2016 Hyundai Creta 2
ในส่วนของราคาค่าตัวของเจ้าหนุ่มหล่อล่ำบึ้ก 2016 Hyundai Creta คันนี้คาดการณ์ว่าน่าจะอยู่ที่ราว 750,000 รูปี (ราวๆ 4 แสนบาท) สำหรับรุ่นมาตรฐาน และ 1,300,000 รูปี (ราวๆ 7 แสนบาท) สำหรับรุ่นท็อป โดยมีกำหนดจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในเดือน กรกฎาคมนี้ โดนเริ่มลุยตลาดอินเดียก่อนเป็นที่ แรกก่อนที่กระจายออกสู่ตลาดทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น