วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

Hennessey Venom GT ขึ้นแท่น เร็วที่สุดในโลกแทนที่ Bugatti Veyron

Hennessey Venom GT
Hennessey Venom GT ขึ้นแท่น เร็วที่สุดในโลกแทนที่ Bugatti Veyron
Hennessey Venom GT ยอดรถยนต์ซูเปอร์คาร์ กำลังขึ้นแท่นเป็นเจ้าของสถิติรถยนต์รุ่นโปรดักชั่นที่สามารถทำความเร็วได้มากที่สุดในโลก แทนที่ Bugatti Veyron SS ที่เคยทำไว้ในปี 2010 เสียแล้ว
โดยการทดสอบความเร็วในครั้งนี้มีขึ้นที่ศูนย์อวกาศ Kennedy Space Centre โดยเจ้าอสรพิษ Hennessey Venom GT สามารถทำความเร็ในการวิ่งทางตรงได้สูงสุดที่ 435.31 กม/ชม. ซึ่งเหนือกว่า Bugatti Veyron SS เจ้าของสถิติเดิมที่เคบทำความเร็วไว้ที่ 431.072 กม./ชม.
Hennessey Venom GT 1
แต่อย่างไรก็ดี สถิติดังกล่าวยังไม่ถูกบันทึกลง กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด เหตุเพราะเงื่อนไขในการทดสอบนั้นต้องวิ่งสองรอบแบบสวนทาง แล้วนำความเร็วจากการทดสอบทั้งสองครั้งมาหาค่าเฉลี่ย และสำหรับความเร็วสูงสุดที่จะถูกบันทึกเป็นรุ่นโปรดักชั่นได้นั้นรถยนต์รุ่นดังกล่าวจะต้องถูกผลิตขึ้นมาอย่างน้อย 30 คัน แต่สำหรับ Hennessey Venom GT นั้นปัจจุบันถูกผลิตขึ้นมาเพียง 11 คันเท่านั้น แต่จะถูกผลิตขึ้นมาครบ 30 คันในอีกไม่ช้า
นอกจากนี้สำหรับทางผู้พัฒนาเจ้าอสรพิษ Hennessey Venom GT ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หากถนนมีระยะทางที่ยาวมากเพียงพอ เจ้าซูเปอร์คาร์ตัวแรงคันนี้จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 450 กม./ชม. เลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น