วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

แหวกแนว Nimbus Concept e-car ทางเลือกใหม่สำหรับขาลุย

Nimbus Concept e-car 2
แหวกแนว Nimbus Concept e-car ทางเลือกใหม่สำหรับขาลุย
หลายๆท่านเห็นภาพอาจจะ พิศวงบ้างเล็กน้อย ว่าเจ้านี่คืออะไรเรือดำน้ำสำรวจทะเลก็รึเปล่าแต่ก็มีล้อนี่ ใช่แล้วมันคือรถยนต์แถมเป็นรถยนต์ไฮบริดเสียด้วย
สำหรับเจ้าหนุ่มอีโคขาลุยดีไซน์สุดแนว คันนี้มีนามว่า Nimbus Concept e-car (นิมบัส คอนเซ็ปต์ อี-คาร์) ที่ ถูกออบแบบมาเพื่อลดข้อบกพร่องต่างๆที่รถยนต์ทั่วๆไปมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นกระจกแบบมองเห็นรอบคันไม่มีเสา A ให้เป็นอุปสรรคด้านการมอง แต่เห็นทรงกระป๋องกระจกรอบคันแบบนี้โครงสร้างและตัวถังถูกผลิตขึ้นด้ยวัสดุ คาร์บอนไฟเบอร์ ไททาเทียม และ อลูมิเนียม ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและน้ำหนักที่เบา ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ให้พลังขับเคลื่อนที่ 130 กิโลวัตต์ (180 แรงม้า) ส่งกำลังไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน
Nimbus Concept e-car 1
ยังไม่หมดเท่านั้นเจ้าเรือดำน้ำ Nimbus Concept e-car อรรถประโยชน์ด้านการใช้งานเต็มรูปแบบจากเครื่องยนต์พลังงานสะอาดสุดประหยัด แล้ว เจาหนุ่มคันนี้ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่พร้อมพาคุณลุยไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะถนนในเมืองหรือถนนแบบออฟโร้ด แถมยังติดตั้งระบบช่วยเหลือนการขับขี่ เช่น เซ็นเซอร์รอบคันรถ มีพร้อม กล้องดิจิตอล คอยตรวจจับวัตถุที่เข้าใกล้ตัวรถอีกด้วย
อย่างไรก็ดีสำหรับเจ้าเรือดำน้ำ ไม่สิเจ้ารถยนต์ต้นแบบ Nimbus Concept e-car คันนี้จะถูกผลิตขึ้นมาใช้งานจริงหนือไม่ต้องคอยติดตามกันต่อไป
Nimbus Concept e-car 5  Nimbus Concept e-car 4 Nimbus Concept e-car 6 Nimbus Concept e-car 8 Nimbus Concept e-car 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น