e-Wheel Drive ชุดล้อไฟฟ้านวตกรรม สุดยอดจากเยอรมัน
มีเรื่องให้ตื่นตาตื่นใจกับแวดวงเทคโนโลยีของรถยนต์อีกครั้ง เมื่อบริษัท Schaeffler ผู้พัฒนาระบบขับเคลื่อนและตลับลูกปืนจากเยอรมนี เปิดตัวเทคโนลยีล่าสุด e-Wheel Drive หรือ ชุดล้อพลังไฟฟ้า โดยการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปอยู่ในล้อ ถือเป็นอีกนวตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับการดัดแปลงรถยนต์ให้เป็นรถพลังไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง เพียงแค่จับมอเตอร์ไฟฟ้าใส่ลงไปที่คู่ล้อหลังเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถดัดแปลงเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อได้อีกด้วยด้วย ซึ่งได้มีการทดลองใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Ford Fiesta ติดตั้งระบบ e-Wheel Drive กับพื้นที่ทดสอบสุดหินในพื้นที่ที่เป็นหิมะใน สแกนดิเนเวีย ผลที่ได้คือ เจ้าเทคโนโลยี eWheel Drive หรือ ชุดล้อไฟฟ้า สามารถตอบรับและแสดงสมรรถการขัขขี่ได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว หากใช้เทคโนโลยีดังกล่าวกับการขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังส่งผลได้ดียิ่งกว่ารถยนต์รุ่นปกติเสียอีก ทั้งเรื่องแรงบิด และการยึดเกาะถนน ทำให้การควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น โดยเปรียบเทียบจาก Ford Fiesta รุ่นปกติที่ไม่ได้ติดตั้ง เทคโนโลยี eWheel
การทำงานของเทคโนโลยีดังกล่าว เป็นการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าระบายความร้อนด้วยน้ำให้กำลังเทียบเท่า 90 แรงม้า
โดยตัวล้อเองจะมีน้ำหนัก ล้อละ 53 กก.
และปรับแต่งให้สามารถใช้กับล้ออัลลอยทั่วไป สามารถยัดใส่ขอบ 16 นิ้ว
ซึ่งระบบจะมีน้ำหนักเพียง 45 กก. เท่านั้น และ e-Wheel
สามารถแปรเปลี่ยนให้มันเป็นระบบขับเคลื่อนในตัว
ส่งผลให้ลดพื้นที่ในการติดตั้งระบบขับเคลื่อนต่างๆลง
และเทคโลโลยีดังกล่าวสามารถติดตั้งได้ตั้งแต่รถขนาดซิตี้คาร์ขึ้นไป นอกจากนี้แล้ว บริษัท Schaeffler ผู้พฒนาระบบ เทคโนโลยี e-Wheel ยัง
มีแผนพัฒนาให้เทคโลโลยีดังกล่าวให้สามารถใช้ร่วมกับครื่องยนต์ไฮบริดได้ และ
ยังฝันไปถึงโปรเจกสุดเวอร์ไว้ถึงขั้น ล้อที่สามารถพับเลี้ยวได้ 90 องศา
ชนิดที่จอดรถเข้าข้างอย่างสมบูรณ์แบบครั้งแรกในโลกเลยทีเดียว
มีเรื่องให้ตื่นตาตื่นใจกับแวดวงเทคโนโลยีของรถยนต์อีกครั้ง เมื่อบริษัท Schaeffler ผู้พัฒนาระบบขับเคลื่อนและตลับลูกปืนจากเยอรมนี เปิดตัวเทคโนลยีล่าสุด e-Wheel Drive หรือ ชุดล้อพลังไฟฟ้า โดยการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปอยู่ในล้อ ถือเป็นอีกนวตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย กับการดัดแปลงรถยนต์ให้เป็นรถพลังไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง เพียงแค่จับมอเตอร์ไฟฟ้าใส่ลงไปที่คู่ล้อหลังเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถดัดแปลงเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อได้อีกด้วยด้วย ซึ่งได้มีการทดลองใช้งานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Ford Fiesta ติดตั้งระบบ e-Wheel Drive กับพื้นที่ทดสอบสุดหินในพื้นที่ที่เป็นหิมะใน สแกนดิเนเวีย ผลที่ได้คือ เจ้าเทคโนโลยี eWheel Drive หรือ ชุดล้อไฟฟ้า สามารถตอบรับและแสดงสมรรถการขัขขี่ได้ดีเยี่ยมเลยทีเดียว หากใช้เทคโนโลยีดังกล่าวกับการขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังส่งผลได้ดียิ่งกว่ารถยนต์รุ่นปกติเสียอีก ทั้งเรื่องแรงบิด และการยึดเกาะถนน ทำให้การควบคุมตัวรถได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น โดยเปรียบเทียบจาก Ford Fiesta รุ่นปกติที่ไม่ได้ติดตั้ง เทคโนโลยี eWheel
- ราคา Ford Fiesta ฟอร์ด เฟียสต้า ซีดาน 4 ประตู (2013-2014)
- ราคา Ford Fiesta Hatchback ฟอร์ด เฟียสต้า 5 ประตู (2013-2014)
- ราคากระบะ Ford Ranger ฟอร์ด เรนเจอร์ (2013-2014)
- ราคา Ford Everest ฟอร์ด เอเวอร์เรส (2013-2014)
- ราคา Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส 4 ประตู (2013-2014)
- ราคา Ford Focus 2012 ฟอร์ด โฟกัส 5 ประตู (2013-2014)
- ราคา Ford Territory ฟอร์ด เทอริทอรี่ (2013-2014)
- ราคา Ford Escape ฟอร์ด เอสเคป (2013-2014)
- ราคา Ford Focus, ราคา Ford Focus 2012, ราคา Ford Focus 4 ประตู
- ราคา Ford Focus 5 ประตู, ราคา Ford โฟกัส, ราคา ฟอร์ด โฟกัส 5 ประตู
- ราคา Ford Fiesta, ราคา Ford Fiesta 4 ประตู, ราคา Ford เฟียสต้า,
- ราคา Ford Fiesta 5 ประตู, ราคา Ford เฟียสต้า 5 ประตู, ราคา ฟอร์ด เฟียสต้า
- ราคา Ford Ranger, ราคา Ford เรนเจอร์, ราคา ฟอร์ด เรนเจอร์
- ราคา Ford Everest, ราคา Ford Everest 2013,
- ราคา Ford เอเวอร์เรส, ราคา Ford Territory,
- ราคา Ford Escape, ราคา Ford Escape 2013, ราคา Ford เอสเคป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น