วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2556

เปิดตัว Volkswagen CrossBlue Coupe Concept เอนกประสงค์สุดหล่อ ที่เซี่ยงไฮ้

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 1 
เปิดตัว Volkswagen CrossBlue Coupe Concept เอนกประสงค์สุดหล่อ ที่เซี่ยงไฮ้
ในที่สุดก็ถูกเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับรถยนต์เอนกประสงค์ต้นแบบ ตัวหล่อ รุ่นล่าสุดของ Volkswagen นามว่า Volkswagen CrossBlue Coupe Concept ชื่อยาวใช่เล่น ในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์โชว์ 2013 ที่ประเทศจีน ในส่วนของเครื่องยนต์ Volkswagen CrossBlue Coupe Concept มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร มีพละกำลังสูงสุด 291 แรงม้า มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ถูกติดตั้งไว้ทางด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยเสริมสมรรถนะด้านการขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่งผลให่มันสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 5.9 วินาท และสามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 235 กม./ชม. นอกจากนี้ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ถูกติดตั้งในรูปแบบเครื่องยนต์ไฮบริดส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนด้วยโหมด ไฟฟ้าล้วนได้ด้วย และวิ่งได้ไกลถึง 33 กิโลเมตร และโหมดไฟฟ้าล้วนนี้ยังสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม. เลยทีเดียว

Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 2
สำหรับเจ้า Volkswagen Cross Blue Coupe Concept นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความทะมัดทะแมง และดุดัน โดยถูกย่อส่วนมาจาก Volkswagen Toureg ด้วยขนาดของมันที่มีความยาว 4.89 เมตร กว้าง 2.01 เมตร และ สูง 1.68 เมตร สามารถตอบสนองอรรถประโยชน์ได้ทั้ง ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่ถูกปรับแต่งมาให้รองรับได้ 5 ที่นั่ง กับหน้าจอทัชกรีนขนาด 10.1 นิ้วที่ใช้ควบคุมระบบต่างๆ สมรรถนะการขับขี่ การบรรทุก สำหรับเจ้า Volkswagen Cross Blue Coupe Concept มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 14.5 กม./ลิตร สำหรับการขับขี่ในโหมดปกติ ไม่มีการใช้ระบบไฟฟ้าช่วย และเมื่อเข้าสู่โหมดประหยัดใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการขับขี่ ส่งผลให้เจ้า Volkswagen CrossBlue Coupe Concept ตัวนี้เข้าขั้นประหยัดสุดๆโดยมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ ประมาณ 33.3 กม./ลิตร เท่านั้น โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเจ้า Volkswagen CrossBlue Coupe Concept เลยทีเดียว ถือได้ว่าเป็นรถต้นแบบที่เป็นตัวเด่นของงานครั้งนี้ตัวนึงเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม Volkswagen ยังไม่มีการเปิดเผยถึงแผนการตลาดของเจ้า Volkswagen Cross Blue Coupe Concept ตัวนี้ว่าจะมีแผนการผลิตในรุ่น Production และจำหน่ายเมื่อไร ได้แต่หวังว่าคงไม่นานเกินรอ
Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 7 
Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 3 Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 4 Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 5 Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 6 Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 8 Volkswagen CrossBlue Coupe Concept 9

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น