วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ

Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ
Honda เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Driver Assistance Safety Pack ที่จะถูกใส่ลงในรถยนต์ Honda Civic 2014 ทั้งรุ่น Tourer และรุ่น แฮทช์แบ็ค ที่จะคอยช่วยเหลือผู้ขับขี่ ให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากขึ้นในรูปแบบต่างๆดังนี้
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 2
Forward Collision Warning
ระบบเตือนภัย ก่อนการชนด้านหน้า ทำงานผ่านระบบกล้องที่ติดอยู่ที่หน้ารถ ทำงานที่ความเร็วต่ำ 15 กม./ชม. จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อเข้าใกล้สิ่งกีดขวาง แต่ไม่มีการเบรคอัตโนมัติ สามารถปรับระยะห่างของสัญญาณเตือน และปิดระบบได้
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 5
Traffic Sign Recognition System
ระบบบันทึกข้อมูลป้ายสัญญาณจราจร โดยระบบดังกล่าวจะจดจำป้ายสัญญาณจราจรผ่านกล้องเอนกประสงค์ด้านหน้า พร้อมกับเตือนผู้ขับขี่ผ่านทางหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ iMID โดยทำงานร่วมกันกับระบบ GPS เมื่อรถยนต์แล่นผ่านป้ายจราจร เช่น ป้ายเตือนจำกัดความเร็ว ป้ายห้ามผ่าน หรือป้ายหยุดรถ โดยแสดงผลผ่านหน้าจอได้พร้อมกันสูงสุด 2 ป้าย และผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกให้แสดงผลกับป้ายเตือน ใดได้บ้าง
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 7
Cross Traffic Monitor
ระบบเตือนภัยขณะถอย โดยระบบดังกล่าวจะทำงานในขณะที่ถอยรถ โดยทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ที่อยู่ทางด้านหลังของตัวรถ พร้อมกับแสดงสัญญาณ-ภาพ เตือนเมื่อมีรถยนต์เข้าใกล้ ผ่านทางหน้าจอของกล้องมองหลัง หรือ ผ่านทางหน้า iMID พร้อมกับภาพลูกศรชี้ถึงทิศทางของรถที่อยู่ในระยะ สัญญาณเตือนภัย กับเงื่อนไขการทำงานในความเร็วไม่เกิน 24 กม./ชม
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 3
High Beam Support System
ระบบปรับ ไฟสูง-ต่ำ อัตโนมัติ โดยจะปรับเป็นไฟต่ำ อัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้รถคันหน้า เมื่อมีรถสวนทาง หรือเมื่อถนนมีแสงสว่างที่มากพอ และปรับเป็นไฟสูงอัตโนมัติเมื่อทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่มีแสงสว่างเพียงพอ ทำงานที่ความเร็ว 38 กม./ชม. ขึ้นไป (สามารถปิดระบบได้)
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 4
Lane Departure Warning
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยมิได้ตั้งใจ ทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ที่ตรวจจับเส้นแบ่งเลน และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ เมื่อ เปลี่ยนเลนโดยไม่ได้เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ในระดับความเร็วตั้งแต่ 62 กม./ชม. ขึ้นไป (สามารถปิดระบบได้)
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ
City-Brake Active system
ระบบเตือนภัย-เบรคอัตโนมัติ ที่ความเร็วต่ำที่ไม่เกิน 30 กม./ชม. ทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ ด้านหน้าโดยจะส่งสัญาณเตือนเมื่อเข้ารถยนต์ด้านหน้า และจะเบรคอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่ไม่มีการตอบสนอง (สามารถปิดระบบได้ ระบบจะทำงานอัตโนมัติทุกครั้งเมื่อสตาร์ทเครื่องใหม่)
Honda Civic 2014 ใหม่ กับระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ 6
Blind Spot Information
ระบบเตือนภัยในจุดอับสายตา โดยทำงานผ่านระบบเซนเซอร์ที่ติดอยู่ด้านข้าง-หลัง ของตัวรถและทำการเตือนผู้ขับขี่โดยไฟเตือนจะแสดงขึ้นที่มุมของกระจกมองข้าง ฝั่งนั้นๆเมื่อมีรถเข้ามาในระยะเซนเซอร์ และหากผู้ขับขี่เปิดไฟเลี้ยวจะมีสัญญาณไฟพร้อมสัญญาณเสียงเตือนขึ้นพร้อมๆ กัน เพื่อช่วยผู้ขับขี่ในจุดอับสายเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เช่น จากการการแซงรึเปลี่ยนเลน

สำหรับชุดระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยกับผู้ขับขี่ หรือ Driver Assistance Safety Pack จะเป็นตัวเลือกพิเศษเพิ่มเติมติดตั้งได้กับ Honda Civic 2014 ใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวจำหน่ายทุกรุ่น ให้กับลูกค้าที่ต้องการ พร้อมกับราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นอีกราวๆ 41,000 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น