วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Forbes จัดอันดับ BMW เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก

BMW
Forbes จัดอันดับ BMW เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก
Forbes (ฟอร์ปส์) นิตยสาร ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและการเงิน พร้อมกับจัดอันดับตราสินค้าที่มีอิทธิพลมากที่สุด « The World’s Most Powerful Brands โดยรวมธุรกิจทุกประเภทเข้าไว้ด้วยกัน ได้ประกาศให้ BMW เป็นตราสินค้าที่มีอิมธิพลมากที่สุดในกลุ่มสินค้า Automotive หรือสินค้ายานยนต์ทั้งหมด เหนือกว่า เจ้าตลาดอย่าง Toyota, Mercedes-Benz, Honda และ Ford
จากการจัดอันดับตราสินค้าที่มมีอิทธิพลมากที่สุดรวมทั้งหมดของ Forbes นั้นให้ BMW รั้งอันดับ 9 ขณะที่เจ้าตลาดรถยนต์ที่มียอดกำไรสูงที่สุดอย่าง Toyota ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 14 ตราสินค้าคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz ถูกจัดอยู่อันดับที่ 16 ในขณะที่ Honda ถูกจัดให้อยู่ที่อันดับ 19 ของโลก
ส่วนการจัดอันดับอื่นๆที่น่าสนใจในกลุ่มสินค้ายานยนต์นั้น Audi ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 32 Volkswagen เจ้าของรถยนต์ที่ดีที่สุด VW Golf อยู่ในอันดับที่ 45 เจ้าตลาดรถยนต์อีกยี่ห้ออย่าง Ford รั้งอันดับที่ 59 แบรนด์รถยนต์จากแดนกิมจิอย่าง Hyundai อยู่ในอันดับที่ 71 Nissan อันดับที่ 76 และ Lexus รั้งอันดับที่ 87 จากตารางการจัดอันดับดังกล่าวเผยให้เห็นว่ายักษ์ใหญ่อย่าง GM (General Motors) หลุดโผ 100 อันดับแรก ไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ตารางอันดับ ตราสินค้าที่มีอิทธิพลมากที่สุด
« The World’s Most Powerful Brands : Forbes

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น