วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Toyota แซง BMW คว้าอันดับหนึ่ง แบรนด์ทรงคุณค่าแห่งปี 2013 ในกลุ่มรถยนต์

toyota
Toyota แซง BMW คว้าอันดับหนึ่ง แบรนด์ทรงคุณค่าแห่งปี 2013 ในกลุ่มรถยนต์
จากข้อมูลการจัดอันดับตราสินค้าทรงคุณค่าที่สุดในกลุ่มรถยนต์แชมป์ในปี 2012 เป็น BMW ล่าสุดได้ถูกเปลี่ยนมือเสียแล้ว จากการจัดอันดับของ Millward Brown บริษัทวิจัยทางการตลาดชื่อดัง เมื่อ Toyota โชว์ความสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 12% ส่งผลให้ตราสินค้า Toyota ขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 23 ของตารางตราสินค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุด ในขณะที่ตราสินค้ารถยนต์สุดหรูอย่าง BMW กลับมีมูลค่าลดลง 2% ส่งผลให้หล่นไปอยู่ในอันดับที่ 24 ส่งผลให้เสียแชมป์ในกลุ่มแบรนด์ทรงอิทธิพลที่สุดในกลุ่มระยนต์ให้กับ Toyota ทันที สำหรับมูลค่าของตราสินค้า Toyota ที่มีอัตราเพิ่มขึ้น 12% นั้นได้แรงผลักดันจากตลาดรถยนต์ไฮบริด ส่วนอันดับที่ 3 ในกลุ่มยานยนต์นั้นเป็นของค่ายรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz มีมูลค่าของตราสินค้าเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ถึง 11% โดยมีมูลค่ารวมที่ 18,000 ล้านเหรียญฯ โดยมาจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดประเทศจีน และ สหรัฐอเมริกา และอันดับ ที่ 4-5 ตกเป็นของค่ายรถยนต์จากแดนอาทิตย์อุทัย Honda และ Nissan โดยมีมูลค่าของตราสินค้าอยู่ที่ 12,400 ล้านเหรียญฯ และ 10,200 ล้านเหรียญฯ ตามลำดับ
BrandZ Top 100 Most Valueable Global Brands 2013
BrandZ Top 100 Most Valueable Global Brands 2013 3 
ส่วนแบรนด์ทรงคุณค่าอันดับ 1 ของตารางรวมสินค้าทุกประเภท ในปี 2013 ยังคงเป็นของแชมป์เก่าอย่าง Apple ที่มีมูลค่าของแบรนด์ถึง 185,071 ล้านเหรียญฯ และอันดับที่ 2 เป็นของ Google มีมูลค่าของแบรนด์อยู่ที่ 113,669 ล้านเหรียญฯ และ ตามด้วย IBM ที่ 112,536 ล้านเหรียญฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น